Theo nghiên cứu mới đây nhất của Kenresearch, tổng doanh thu của các hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2019.

Kết quả báo cáo cho thấy thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Kenresearch nhận định, đây là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ ở mảng bán lẻ, vốn đang có nhiều nhà đầu tư mới tham gia, cộng với sự tăng trưởng số người dùng smartphone.

Ngoài ra, theo cơ quan nghiên cứu này, các chính sách hỗ trợ của chính phủ và thu nhập ngày càng gia tăng của người Việt Nam cũng tạo ra nhiều điều kiện thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

vietnam_online_retail_market_nlaf.jpg
Mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Hiện nay, thị trường bán lẻ trực tuyến đã định hình một số công ty lớn đang dẫn dắt thị trường như Lazada hay Hotdeal. Theo dự báo của Kenresearch, Lazada sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 trong mảng bán lẻ trong thời gian tới. Trong thị trường game trực tuyến có thể kể đến VTG.

Nhìn chung, doanh thu thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã liên tục tăng qua các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm (CAGR) đạt mức 114,7% trong giai đoạn 2011-2014.

Tuy nhiên, Kenresearch nhận định, thị trường này có thể sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn trong thời gian tới như việc thiếu cơ sở hạ tầng, và tình trạng cạnh tranh không lành mạnh./.