Loại đồ chơi chỉ bé bằng ngón tay trỏ, có giá 14,99 USD đang là cơn sốt trong mùa nghỉ lễ cuối năm tại Mỹ. Những món đồ hình khỉ, kỳ lân và lười này có thể treo trên ngón tay và tương tác với người đeo bằng cách nháy mắt hay chu môi.

Fingerling luôn cháy hàng tại các cửa hàng truyền thống, trên website của hãng bán lẻ đồ chơi Toy R Us, là sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon và được bán mỗi phút một chiếc trên eBay trong tuần cuối tháng 11, CNBC cho biết. Giá của chúng qua bên thứ 3 trên eBay và Amazon thậm chí gấp 3 – 4 lần giá gốc, theo New York Times.

Đây là sản phẩm của WowWee – một hãng sản xuất robot đồ chơi với 80 nhân viên. Nó là ý tưởng của Sydney Wiseman – Giám đốc thương hiệu tại công ty gia đình này. “Mỗi ngày, chúng tôi đều tìm kiếm trên Internet những thứ mình cho rằng có thể gây nên cơn sốt”, cô cho biết.

Gần 2 năm trước, Wiseman tình cờ nhìn thấy trên Facebook bức ảnh về một chú khỉ nhỏ xíu bám lên ngón tay ai đó. Ngay sau đó, cô nảy ra ý tưởng biến nó thành đồ chơi cho trẻ em. Wiseman đã hỏi các đồng nghiệp: “Này, nhìn xem, cái này có giống đồ chơi không?”. Ai cũng trả lời: Đúng đấy, là đồ chơi đấy. Và 18 tháng sau, chúng tôi có những thứ này”, Wiseman cho biết.

Việc hiện thực hóa ý tưởng này mất khá nhiều tháng, vì cô còn muốn biến nó thành một robot mini. Công đoạn đầu tiên là phác thảo hình ảnh.

“Tôi phải vẽ ra 3 – 4 mẫu thì mọi người mới đồng ý”, Benny Dongarra – Giám đốc sáng tạo của dự án này cho biết, “Có mẫu chỉ mất vài giờ, nhưng có mẫu mất vài ngày”.

Họ có rất nhiều thứ phải cân nhắc, từ việc lấy màu thật của lông khỉ, hay chọn màu sáng, sặc sỡ, đến việc “Có nên làm chùm lông trên đầu không? Theo phong cách Mohawk à? To hay nhỏ”,  Davin Sufer – Giám đốc Công nghệ của WowWee cho biết.

Việc đưa công nghệ vào đồ chơi này cũng mất vài tháng. Họ phải tính toán để nó khớp với kích cỡ nhỏ, nhưng cũng có giá vừa phải với các phụ huynh.

cats_9642_1513488521_afmd.jpg
Fingerling đang là cơn sốt đồ chơi cuối năm tại Mỹ. Ảnh: WowWee
WowWee khá chú ý đến chi tiết. Khi có tiếp xúc, Fingerling có thể tạo ra 40 âm thanh và chuyển động khác nhau, từ hát, chớp mắt đến ợ hơi. Kể cả khi lật úp, phản ứng của chúng cũng sẽ khác lúc dựng thẳng.

Đồ chơi này còn được tích hợp microphone để cảm nhận âm thanh, kết hợp với một phần mềm lọc tiếng ồn. Vì thế, chúng biết cách phản ứng với những tín hiệu như vỗ tay hay hôn gió. Nó cũng có cảm biến chuyển động, để biết khi nào người chơi rung lắc sản phẩm.

“Từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thành, chúng tôi mất khoảng 9 – 12 tháng”, Sufer cho biết. Fingerling ra mắt tại Anh và Canada đầu năm nay. Đến tháng 8 năm nay, sản phẩm được bán tại Mỹ.

Fingerling còn nổi tiếng nhờ các video người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm trên YouTube. Một trong số đó là Jayden Bartels, với khoảng 400.000 người theo dõi trên YouTube và 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram.

WowWee còn sản xuất sản phẩm riêng cho các hãng bán lẻ lớn: một con khỉ lấp lánh cho Amazon, con lười cho Walmart và kỳ lân cho Toys R Us. “Chúng tôi không thích những động vật truyền thống, như chó, thỏ hay chuột. Chúng tôi muốn những gì độc đáo và hợp xu thế hơn”, Wiseman giải thích.

Dĩ nhiên, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. “Tuần đầu tiên đúng là điên rồ. Từ thứ Sáu đầu tiên đến cả tuần sau đó, chúng tôi lúc nào cũng trong trạng thái ‘Ôi, mình chưa bao giờ nghĩ nó sẽ được thế này”.

Vì nhu cầu quá lớn, WowWee thậm chí phải bắt đầu chuyển hàng bằng máy bay, vì tàu quá chậm. Họ đã phải bổ sung thêm một nhà máy sản xuất tại Trung Quốc mùa thu này.

Dù vậy, Wiseman vẫn tỏ ra khá lo lắng cho mùa Giáng sinh. “Từ giờ đến qua Giáng sinh, tôi chắc sẽ vẫn phải nín thở, tuy mọi việc đến giờ vẫn tốt. Sáng Giáng sinh, tôi muốn nhìn thấy những phản ứng tích cực và những em bé vui vẻ chơi Fingerling”, cô nói./.