Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, thời điểm này sức mua của người tiêu dùng đã bắt đầu sôi động. Cùng với nhiều loại hàng hóa, giỏ quà Tết là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thắt chặt hơn trong chi tiêu, các đơn vị bán lẻ đã cung ứng ra thị trường với nhiều sản phẩm “made in Vietnam” đảm bảo chất lượng, giá phải chăng để phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.
Hiện các hệ thống siêu thị, tạp hóa bán lẻ, cửa hàng tiêu dùng… đều đã trưng bày rất nhiều loại giỏ quà Tết bắt mắt với giá cả đa dạng, phục vụ đa dạng người tiêu dùng, từ hàng bình dân đến hàng cao cấp. Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết, năm nay, hệ thống siêu thị của Tập đoàn như: Big C, Top Maket, Go! đã cung cấp khoảng 70 loại giỏ quà Tết với các mức giá từ 100.000 đồng/giỏ và lên cao nhất khoảng trên 3 triệu đồng/giỏ, đảm bảo phục vụ được đủ nhu cầu của tất cả người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn, các sản phẩm hàng ngoại chỉ ở phân khúc cao cấp, đáp ứng nhu cầu thị trường ngách.
Đối với hệ thống Co.op Food gia tăng thêm một tiện ích cho khách hàng khi cung cấp dịch vụ gửi quà (là các giỏ quà Tết) cho bất kỳ khách hàng ở tỉnh, thành nào, miễn nơi đó có hệ thống Co.op.food. Khách hàng chỉ cần đặt hàng với bất cứ mệnh giá nào, từ 178.000-909.000 đồng/giỏ sẽ đều được ship đến tận nhà người thân.
Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Co.op Food miền Bắc cho biết, các sản phẩm quà Tết tại hệ thống chủ yếu là hàng Việt Nam như cà phê, hạt điều, bánh, kẹo, mứt, rượu… Giỏ quà Tết Đoàn Viên bao gồm các sản phẩm đậu phộng phô mai Tân Tân; Café Wake-up nâu đá; Kẹo Sugus; Trà vị chanh Nestea; Bánh Hữu Nghị, trái cây sấy Vinamit, rượu vang Đà Lạt… đây đều là những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt để thu hút người mua, Co.op Food đã đưa ra các giỏ quà Tết với các tên gọi và lời nhắn khác nhau: Tết Bình An, Tết Sung Túc, Tết Cát Tường...
“Các giỏ quà Tết năm nay có nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã cũng như chủng loại, chủ yếu là nhu yếu phẩm, thậm chí có nhóm quà là gia vị hoặc lương thực thực phẩm cũng sẽ được đưa vào giỏ quà mà không hạn chế chỉ là những sản phẩm bánh kẹo rượu, bia nước ngọt… Khi giới hạn của giỏ quà không còn sẽ mở rộng được chủng loại để cho người dân có nhiều hơn sự lựa chọn”, bà Lan cho biết.
Không chỉ các giỏ quà có sẵn, các siêu thị cũng linh hoạt làm giỏ quà theo yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể chọn lựa các giỏ quà theo sở thích, nhu cầu riêng với đa dạng về mẫu mã, giá cả. Đặc biệt, còn có giỏ quà chuyên về các thực phẩm tốt cho sức khỏe như các loại đặc sản từ các vùng miền như các loại hạt, lạp xưởng, bánh gạo lứt... các sản phẩm “nhà làm” mang đậm hương vị Tết xưa cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn…
Chị Phạm Thị Hồng Ngọc, quận Thanh Xuân cho biết, năm nào cũng mua sắm giỏ quà Tết để tặng đối tác. “Những giỏ quà Tết năm nay rất phong phú và đa dạng chủng loại, với nhiều sản phẩm trong nước nổi trội. Giỏ quà có rất nhiều mức giá từ trung bình đến cao, mình cũng sẽ lựa chọn tất cả những mặt hàng phù hợp với bản thân cũng như gia đình”, chị Ngọc cho biết.
Việc đưa các sản phẩm hàng Việt vào giỏ quà Tết không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường đầu ra cho sản phẩm, mà qua đó từng bước định hướng tiêu dùng cho khách hàng, theo hướng tiết kiệm nhưng thiết thực. Cách làm này cũng khẳng định hàng Việt không chỉ rẻ mà còn đẹp, ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng Việt Nam./.