Phóng viên Bá Toàn/VOV1 cho biết, Tại các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, BigC, WinMart/WinMart+… hàng hóa được xếp đầy các quầy kệ với chủng loại phong phú cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Từ nay đến hết ngày 4/5, hệ thống siêu thị của Liên hiệp Hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đồng loạt áp dụng giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm.

Hệ thống siêu thị này sẽ giảm giá hàng loạt những mặt hàng thực phẩm tươi sống, các loại thực phẩm chế biến sẵn, các loại nước giải khát đồng thời giảm giá nhu yếu phẩm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm trong dịp lễ. Trong khi đó, nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Lotte Mart tung loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn diễn ra từ nay đến 10/5 như mua một tặng một, giảm giá các loại thực phẩm và đồ uống, đồ dùng…

Hiện nay, không khí mua sắm tại các hệ thống siêu thị đã nhộn nhịp hơn. Chị Nguyễn Hiền, người dân sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: "Dịp nghỉ lễ này tôi cho các cháu đi mua đồ, thấy hàng hóa tại các siêu thị nhiều, giá cũng vừa phải nên thấy thoải mái khi mua sắm. Tôi cần đồ gì cũng có, có nhiều nhà sản xuất với mức giá khác nhau nên tôi cũng có nhiều lựa chọn...".

Không chỉ các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, trong dịp này, nhiều cửa hàng thời trang cũng triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá trực tiếp khi mua sản phẩm, tặng phiếu mua hàng, quà khuyến mại… 

Năm nay, các sản phẩm thời trang có xu hướng thiết kế đơn giản kết hợp với gam màu sáng, chất liệu mềm mịn mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái.

Chị Đức Hạnh, chủ cửa hàng thời trang tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, năm nay, các cửa hàng thời trang đều chạy khuyến mại sớm với mức giảm giá sâu.

"Dịch bệnh khiến người dân thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm nên hàng thời trang cũng bị ế ẩm kéo dài. Do vậy, trong dịp nghỉ lễ này chúng tôi cũng chạy chương trình với mức giảm giá sâu kéo dài, để kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa" - chị Hạnh chia sẻ.

Sức mua tăng mạnh, nhiều siêu thị tại Đà Nẵng giảm giá đến 50%

Phóng viên Tuyết Lê/VOV-Miền Trung phản ánh, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Các nhà bán lẻ dự báo sức mua tăng mạnh nên chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào. Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng dự trữ hàng hoá, tổng giá trị hơn 50 tỷ đồng, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nước giải khát, thời trang, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng.

Dịp lễ này, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại đặc biệt theo từng ngày. Nhiều mặt hàng mua 1 tặng 1, giảm giá từ 30% - 50% cho hơn 2.000 sản phẩm.

Ông Phan Thống, Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng cho biết, để chủ động nguồn hàng, đơn vị đã lên kế hoạch đặt hàng từ sớm: “Người dân nghỉ lễ 4 ngày, lượng khách du lịch và lượng khách mua sắm tăng cao cho nên chúng tôi chuẩn bị một lượng hàng hoá trị giá 50 tỷ đồng. Kích cầu mua sắm trong đợt lễ này, có các chương trình khuyễn mại rất lớn, chương trình mua một tặng một. Ví dụ hoá đơn 400.000 đồng được mua một sản phẩm ưu đãi với giá rất hấp dẫn, khá nhiều chương trình kèm theo để kích cầu mua sắm".

Lượng hàng hóa tập kết về chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dịp lễ cũng tăng so với ngày thường. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ hôm nay, lượng khách du lịch đến chợ tấp nập. Tại chợ Hàn, khách đến tham quan mua sắm với mỗi hoá đơn có giá từ 200.000 đồng trở lên sẽ được tặng phiếu tham gia bốc thăm trúng thưởng.

Bà Trần Thị Lệ Thu, hộ kinh doanh tại chợ Hàn, thành phố Đà Nẵng cho biết, nguồn hàng dự trữ tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường: “Trong dịp lễ như thế này, chị em trong chợ bố trí thêm một số hàng hoá để bán cho khách các nơi làm quà. Khách vào chợ rất đông. Mỗi dịp lễ như thế này lượng hàng hoá nhiều hơn ngày thường để phục vụ khách du lịch".

Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, các cửa hàng kinh doanh đặc sản, đồ lưu niệm phải thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết, sẽ xử lý nghiêm việc tăng giá, ép giá đối với khách du lịch. Đồng thời vận động người làm dịch vụ phục vụ nhiệt tình, thân thiện, tạo ấn tượng tốt về du lịch Đà Nẵng.

“Cục Quản lý thị trường đã tăng cường việc triển khai quản lý địa bàn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá dịch vụ, du lịch. Đề nghị các đơn vị kinh doanh hàng hoá dịch vụ du lịch thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với khách du lịch, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm. Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan liên quan, các sở, ngành thực hiện việc ký cam kết bán theo giá niêm yết không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách và ký cam kết với 2 ngàn đơn vị trên địa bàn thành phố” - ông Trí cho biết.

Khách mua sắm tại các siêu thị ở TP.HCM tăng trong dịp lễ 30/4-1/5

Phóng viên Lệ Hằng/VOV-TP.HCM thông tin, hôm nay (30/4) ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến mua sắm ở siêu thị ở TP.HCM rất đông, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Tại siêu thị Coop mart ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3; siêu thị Mega Martket, ở TP.Thủ Đức và siêu thị Aeon quận Tân Phú… lượng khách đến mua sắm rất đông. Đa số khách mua sắm thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu trong gia đình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các siêu thị ở TP.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào và tăng nhân lực phục vụ cho dịp lễ. Đợt này, nhiều siêu thị còn có chương trình khuyến mãi, như hệ thống siêu thị của Saigon Co.op từ nay đến hết ngày 4/5 có chương trình giảm giá cho 2.000 sản phẩm với mức khuyến mãi đến 50%.

Còn hệ thống siêu thị của Satra và cửa hàng thực phẩm Satra có nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%, bán hàng đồng giá 99.000 đồng/sản phẩm. Riêng Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) vẫn giữ giá bán các mặt hàng thịt chế biến và thịt heo tươi sống dù giá nguyên liệu đầu vào và chi phí sản xuất gia tăng./.