Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết (Bộ GTVT) cho biết, dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức Hợp đồng BOT là dự án trọng điểm quốc gia đã được Bộ GTVT chỉ đạo triển khai thi công hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác, sử dụng.

Hiện nay Bộ GTVT đang tiếp tục đôn đốc Nhà đầu tư và các đơn vị có liên quan tích cực triển khai ngay giai đoạn 2 của dự án (mở rộng tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe). 

pvcg_lmfs.jpg
Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ được nâng cấp mở rộng 6 làn xe.
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công hoàn thành giai đoạn 2 của dự án trong năm 2017, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín cùng hội đồng GPMB đẩy nhanh hơn nữa công tác GPMB, tái định cư để bàn giao toàn bộ đất nông nghiệp trong tháng 9/2016; đất thổ cư trong tháng 10/2016 cho Nhà đầu tư và các Nhà thầu triển khai thi công.

Trong quá trình triển khai công tác GPMB, tái định cư yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long, Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của TP Hà Nội, đơn vị có liên quan để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bố trí đầy đủ kinh phí GPMB để triển khai các bước tiếp theo, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Trước đó, tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày 21/7 với sự tham gia của Lãnh đạo UBND thành phố, Lãnh đạo Bộ GTVT, Hội đồng GPMB địa phương và các đơn vị có liên quan, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng GPMB địa phương và UBND các quận, huyện liên quan chậm nhất đến 30/8/2016 phải bàn giao toàn bộ đất nông nghiệp (chiếm khoảng 70% diện tích GPMB của dự án) và đến 30/10/2016 phải bàn giao toàn bộ đất thổ cư trước ngày 30/10/2016.

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện đến nay vẫn chậm, chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu. Mặt khác, mặt bằng được bàn giao còn vướng hạ tầng kỹ thuật, các đoạn được bàn giao chưa liên tục. 

Cụ thể, diện tích đất đã bàn giao 331.072/762.061,8m2 đạt 43,44%; Theo chiều dài đạt 31,53/58Km (tính cho cả hai bên tuyến); trong đó chiều dài thi công được là 21,3Km, còn lại 10,5Km vướng các công trình ngầm, các hộ dân xen kẹt chưa đền bù ...)./.