Đây là dịp để các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Nhiều người dân Thủ đô cũng đang mong đợi sự kiện này.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay sẽ diễn ra suốt cả tháng 11/2012, có khoảng 350-500 doanh nghiệp tham gia. Riêng thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần được gọi là ngày Vàng mua sắm và tổ chức tại 25 địa điểm với 3 nhóm ngành hàng là: điện máy, hàng tổng hợp và ăn uống, mức giảm giá từ 20 đến 50%. Tại các huyện Đông Anh, Thanh Trì, Phúc Thọ sẽ có Trung tâm bán hàng khuyến mại từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 11. Đây là cơ hội tốt cho người tiêu dùng, nhất là sinh viên hay người thu nhập.

thangkhuyenmai.jpg
Chị Phùng Thị Thanh Hằng, ở quận Ba Đình, Hà Nội cho rằng: “Những giảm giá tại hội chợ lần này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều tiền, mua sắm được nhiều đồ”. (Ảnh: minh họa/Theo vietpress)

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền, Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Đợt khuyến mãi sắp tới sẽ là cơ hội cho những sinh viên hoặc những gia đình có thu nhập thấp trong thành phố. Ngoài thành phố cũng có thể lên mua, vì có nhiều chương trình vận chuyển tiện lợi nên là cơ hội để nhiều người mua, như vậy họ sẽ có nhiều cơ hội để mua hơn. Tôi dự định mua một món đồ điện tử”.

Trọng tâm của Tháng khuyến mại là Lễ Khai mạc và công bố Tuần lễ bán hàng khuyến mại trực tuyến diễn ra vào tối ngày 31/10. Trong đó, 100 doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến với hàng nghìn mặt hàng được giảm giá đến một nửa.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: trong Tháng Khuyến mại người tiêu dùng có thể truy cập vào website www.nhungtrangvang.com.vn để mua hàng. Thông tin về địa điểm bán hàng, nội dung chương trình khuyến mại, những thắc mắc, hay khiếu nại về chất lượng hàng hóa được tổng đài 04.1081 giải đáp từ 7h-21h hằng ngày.

Ông Nguyễn Văn Đồng cho biết: Tháng Khuyến mại Hà Nội mọi năm chỉ tổ chức 3 ngày bán hàng trực tuyến, nhưng năm nay có thể kéo dài tới 9 ngày bán hàng trực tuyến. Tính đến thời điểm hiện nay đã có 131 doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến. Các ngày vàng cũng tăng lên, giảm giá sâu để phụ vụ nhu cầu của tiêu dùng. Chương trình tập trung ưu tiên, giới thiệu, quảng bá với các mặt hàng có xuất sứ từ Việt Nam, đồng thời tuyên truyền vận động ưu tiên dùng hàng việt để đáp ứng nhu cầu của bản thân cũng như của gia đình”./.