Tại Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) ngày 24/4, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, năm 2015 mục tiêu doanh số bán ra của Thaco là 70.346 xe; doanh thu hợp nhất dự kiến trên 44.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 11.300 tỷ đồng.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, Thaco chiếm 32% thị phần các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA). Cụ thể, năm 2014, doanh số bán hàng theo báo cáo kinh doanh là 42.339 xe, theo kế toán ghi nhận hợp nhất trên toàn hệ thống của Thaco đạt 41.955 xe, đạt 119% kế hoạch, tăng 49% so với năm 2013.

kia_k3_wlbi.jpgKia vẫn là thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam.
Kia vẫn là thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam nhờ ngoại thất thời trang, sang trọng, nội thất hiện đại, tiện nghi và giá thành phù hợp… Điều này được chứng minh qua doanh số bán hàng đạt 11.175 xe, tăng 27%.

Thương hiệu xe Mazda cũng tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế tại thị trường Việt Nam với doanh số đạt 9.311 xe, tăng 125% so với năm 2013.

Quý I/2015, tổng doanh số của Thaco đã đạt 14.307 xe, dẫn đầu thị trường ôtô và liên tiếp dẫn đầu 3 tháng. Để có được sự tăng trưởng ấn tượng này, song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Thaco đã đầu tư xây dựng hệ thống phân phối rộng lớn và hiệu quả.

Tính đến ngày 31/12/2014, công ty đã có tổng cộng 73 showroom trực thuộc, trong đó có 30 showroom xe thương mại và 43 showroom xe du lịch (15 showroom Kia, 13 showroom Mazda, 4 showroom Kia -Mazda, 7 showroom Peugeot).

Kết quả trong năm 2014, tổng doanh thu hợp nhất của Thaco là hơn 24.308 tỷ đồng (tương đương 1,13 tỷ USD), đạt 127% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.268tỷ đồng, đạt 177% kế hoạch. Tổng đóng góp ngân sách hơn 6.700 tỷ đồng (tăng 86% so với năm 2013).

Bên cạnh đó, Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai Trường Hải cũng đã được Bộ Khoa học công nghệ phê duyệt thực hiện dự án khoa học công nghệ cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam” với tổng kinh phí là 109 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng của THACO là 70,5 tỷ đồng và ngân sách nhà nước là 38,5 tỷ đồng (đã giải ngân trong năm 2014 được 8 tỷ đồng).

Với mục tiêu giữ vững vị trí đứng đầu ngành ô tô Việt Nam và thực hiện chiến lược 3 năm 2015 - 2017 hướng đến hội nhập khu vực ASEAN vào năm 2018, Thaco tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế nhằm lựa chọn công nghệ phù hợp, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tạo nền tảng để phát triển thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành và dần nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm vươn tới vị trí hàng đầu khu vực ASEAN./.