Vừa qua, tại TP HCM đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Top Brands 2014” do Viện nghiên cứu kinh tế, Trung tâm nghiên cứu Người tiêu dùng Việt Nam, tổ chức Global GTA (Vương quốc Anh) phối hợp xét duyệt và trao tặng, dưới sự giám sát chất lượng chặt chẽ của tổ chức InterConformity Cộng hòa Liên bang Đức.
Tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh về thương mại bao gồm việc doanh nghiệp phải đảm bảo các yếu tố thỏa mãn nhu cầu khách hàng thông qua việc xây dựng các quy trình quản lý chất lượng; doanh nghiệp phải có các công cụ cải tiến hiệu quả để xây dựng và duy trì hệ thống chất lượng theo chuẩn mực quốc tế đồng thời đảm bảo năng lực quản lý toàn diện trong quá trình hợp tác liên kết, liên minh thương mại.
Ông Nguyễn Đức Tuấn, Thường trực Liên minh Thương mại Global GTA, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế, cho biết, quy trình khảo sát, báo cáo công nhận năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam được sự hỗ trợ giám sát chất lượng của Tổ chức đánh giá và chứng nhận Quốc tế InterConformity (CHLB Đức), là một trong những tổ chức quốc tế có uy tín lớn và năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực quản trị rủi ro, được các tập đoàn quốc tế (dầu khí, năng lượng hạt nhân…) ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong hoạt động đánh giá độc lập toàn cầu./.