vov_cau1_lugv.jpg
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối quận Hải An và huyện Cát Hải, TP Hải Phòng được khởi công tháng 2-2014, đây là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay và là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á
Sau khi hoàn thiện, cầu Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ được kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long
Trong tương lai, 
cầu Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 
sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Sau hơn 3 năm xây dựng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được hợp long vào ngày 6/1 vừa qua, hiện thành phố Hải Phòng đang đôn đốc các nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện để có thể thông cầu vào tháng 5 tới
Đặc biệt là sử dụng công nghệ lao lắp dầm cùng lúc, đơn vị thi công đúc các đốt dầm, với chiều rộng 3,2m, chiều dài 16m, tổng trọng lượng mỗi đốt dầm khoảng 80 tấn...
Các ống thép được sơn một lớp sơn chống ma sát âm, cắt sự tương tác nếu xảy ra sụt lún lớp bùn đất xung quanh, giúp quá trình thi công đạt tốc độ nhanh nhất
Để thi công Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện các nhà thầu đã áp dụng 3 công nghệ mới, trong đó công nghệ đầu tiên là sử dụng ống vải địa kỹ thuật..
Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng mức đầu tư của Dự án là 11.849 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án 2, Bộ GTVT làm đại diện chủ đầu tư
Theo thiết kế, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, phần cầu vượt biển dài 5,44km phần đường dẫn cầu dài 10,19km, với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80kmh với 4 làn xe chạy
Mọi thông số kỹ thuật của cầu được đảm bảo chính xác tuyệt đối
Hiện một số nhà thầu đã hoàn thành hạng mục thi công
Hạng mục thi công lắp bờ bo lan can cầu sẽ được hoàn thành trong 7 đến 10 ngày tới
Nguyên vật liệu xây dựng cầu được đảm bảo tuyệt đối chính xác, trong đó 30 % nguyên liệu được nhập từ Nhật Bản
Thi công làm sạch mặt cầu
Phút nghỉ trưa của các công nhân xây dựng cầu