Tuần lễ Thương mại điện tử Việt Nam sẽ diễn ra từ 27/11 đến ngày 4/12 với nhiều hoạt động như: Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online, Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra từ 0h ngày 3/12 đến hết 12h ngày 5/12.

Năm nay, Online Friday 2021 thu hút nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng trực tuyến lớn như: Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối chính hãng, thực hiện nhiều chương trình giảm giá sâu và độc quyền, lên đến 100%.

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, đây là hoạt động lớn nhất trong năm, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng - góp phần xây dựng thị trường Thương mại điện tử Việt Nam lành mạnh.

“Online Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứn an toàn, linh hoạt với Covid-19. Doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ, tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn do dịch bệnh. Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy phát triển hơn nữa thương mại điện tử nói riêng và ngành Công Thương nói chung”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết.

“Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online” cũng đã được lãnh đạo Bộ Công Thương và các bên liên quan công bố và bấm nút khai trương, với 3 mục tiêu và 7 nhóm giải pháp trọng tâm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh. Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần được hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ./.