Trong 15 năm qua, gia đình ông Huỳnh Văn Tiến ở ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã sản xuất trên 500 chiếc tàu cao tốc lớn nhỏ để phục vụ cho khách hàng trong cả nước. Đó là các loại tàu được đóng bằng vật liệu composite. Các động cơ và thiết bị lắp đặt trong tàu được nhập  khẩu từ Nhật Bản, Đức… Tùy theo lớn nhỏ mà giá thành của mỗi tàu từ hơn 100 triệu đồng đến vài chục tỷ đồng. 

Thời gian qua, các tàu cao tốc do  ông Huỳnh Văn Tiến sản xuất đã cung ứng cho nhu cầu đưa đón khách du lịch trên sông của các công ty tàu cao tốc ở Việt như Greenlines, Vina Express, Petro Express… đồng thời phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát của các ngành chức năng trong cả nước.

 

tau_cao_toc_dwgm.jpg
Ông Huỳnh Văn Tiến bên mô hình tàu phao cao tốc phục vụ khách du lịch.
Mới đây, ông Huỳnh Văn Tiến đã thành lập Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Á Đông với 70 cán bộ, công nhân kỹ thuật lành nghề. Đây là doanh nghiệp tư nhân chuyên đóng tàu thứ 2 ở khu vực ĐBSCL sau một doanh nghiệp đóng tàu loại này ở tỉnh Cà Mau.  

Hiện tại, Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Á Đông sản xuất tàu phao cao tốc có ưu điểm là không chìm trong nước, tiết kiệm nhiên liệu được  các đơn vị kinh doanh  du lịch trong và ngoài nước ưa chuộng.

“Tàu được chế tạo bằng công nghệ mới với thiết kế và kỹ thuật của nước ngoài. Thân tàu có loại tàu 2 thân, sản xuất tàu phao đi sóng ổn định, không chìm. Với giải pháp và công nghệ mới đã được nhiều khách hàng chọn lựa”, ông Huỳnh Văn Tiến cho biết./.