Ngày 19/8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hiện tượng lún, nứt mặt đường bê tông nhựa trên tuyến Vành đai 3 giai đoạn 2 đang được tư vấn và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) thường xuyên theo dõi, quan sát và tiến hành sửa chữa kịp thời.
Bộ GTVT cũng nêu rõ, toàn bộ thiết kế thành phần cấp phối của lớp bê tông nhựa này áp dụng theo quy trình tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8819:2011; mặt đường bê tông nhựa nóng - yêu cầu thi công và nghiệm thu mới ban hành.
Lún mặt đường được xác định là do xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến. (Ảnh: KT) |
Về công tác kiểm soát chất lượng, đây là dự án thực hiện bằng nguồn vốn ODA do Tư vấn Nhật Bản (Công ty Tư vấn Oriental Consultants) giám sát thi công và đã thường xuyên được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, đảm bảo tuân thủ đúng hồ sơ thiết kế cũng như quy trình, quy phạm thi công.
Theo Bộ GTVT, hiện nay một số đoạn cục bộ vẫn còn có hiện tượng biến dạng nhỏ lớp bê tông nhựa nhưng không làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
Như vậy, với việc thiết kế thành phần cấp phối và quy trình thi công đã tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành, hiện tượng trên là do ảnh hưởng của tình hình các xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường. Hiện tại, toàn bộ Dự án đang trong thời hạn bảo hành nên toàn bộ kinh phí sửa chữa do Nhà thầu phải đảm nhận.
Dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2, TP Hà Nội đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm được thông xe từ ngày 9/10/2012. Việc đưa vào khai thác tuyến đường này đã giải quyết triệt để việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường đoạn Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng.
Đặc biệt, tuyến đường đã tạo thông thoáng trong lưu thông tại các nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân và Trung Hòa - Trần Duy Hưng cũng như giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận (đường Nguyễn Trãi, đường Giải Phóng, đường QL 70, đường Trường Chinh)./.