Hôm nay (03/11), ngày Vàng khuyến mại đầu tiên trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai tại 25 điểm vàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, với mức giảm giá từ 20 - 50% hàng hóa dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống, dệt may, điện máy, nội thất….
Bắt đầu từ 9 giờ sáng, lượng khách đến mua sắm tại các điểm vàng như: BigC, Fivimart, Hiway, Siêu thị điện máy HC, Topcare, Pico…mỗi lúc một tăng, đặc biệt vào thời điểm cuối giờ chiều 3/11. Nhưng do được chuẩn bị kỹ lưỡng, nên tại những điểm vàng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, khiến người tiêu dùng thoải mái khi mua sắm.
Theo quan sát của phóng viên Đài TNVN, những gian hàng thực phẩm, đồ gia dụng với mức giảm giá từ 20 đến 50% được người tiêu dùng quan tâm hơn cả. Có mặt tại Siêu thị BigC từ sớm, chị Trần Hồng Phúc, ở Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính chia sẻ: do là ngày cuối tuần, cũng là ngày khuyến mại nữa nên chị đến đây. Hàng hóa ở đây chủ yếu là của Việt Nam, nên khi mua chị thấy rất yên tâm.
Ảnh minh họa (An ninh Thủ đô) |
Ngày vàng khuyến mại cũng là dịp để các “bà nội trợ” thể hiện tài chi tiêu trong gia đình. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với chương trình giảm giá sâu của Ngày vàng khuyến mại. Chị Lê Thị Bình, ở Khu đô thị Mễ Trì Hạ cho biết: “Đến đây thấy đồ khuyến mại nhiều, mình thấy rất thích. Vì đi mua hàng bây giờ cũng cần phải suy nghĩ, đối với những mặt hàng thiết yếu mình mua dự trữ, nhất là trong dịp khuyến mại vàng như này”.
Tại một số điểm vàng như siêu thị điện máy Thế giới di động, Pico, Topcare… còn có thêm nét đặc biệt hơn khi trùng với thời điểm diễn ra chương trình Ngày sinh viên, giá sinh viên 1,2,3 hàng tháng. Đây là dịp để những người có thu nhập thấp, đặc biệt là sinh viên chọn mua những sản phẩm yêu thích.
Theo ông Đoàn Quốc Khánh, Trưởng phòng Makerting Siêu thị Điện máy HC Hà Nội: Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, công ty đã chuẩn bị một lượng lớn hàng hoá với chất lượng đảm bảo, giá hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, uy tín chất lượng đối với người tiêu dùng trước những thông tin cho rằng hàng khuyến mại là lỗi mốt, hàng kém chất lượng.
“Chúng tôi khẳng định không đưa ra những sản phẩm tồn kho cũng như lỗi mốt. Ngoài ra, trong dịp này chúng tôi cũng lựa chọn những sản phẩm chưa giảm giá cao ở các tháng trước, bằng tháng này, đồng thời, các quà tặng kèm kèm theo cũng tăng lên để làm sao người tiêu dùng có sự cảm nhận về sự khác biệt khuyến mại lần này” – ông Khánh khẳng định.
Tháng khuyến mại 2012 nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân Thủ đô, khẳng định nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả thị trường./.