Những ngày cận Tết Nguyên đán, một số nhu cầu của người dân như rút tiền tại các máy ATM, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền qua internet... tăng cao nên nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu này tại một số ngân hàng cũng liên tục rơi vào tình trạng quá tải, có thời điểm không thể giao dịch được.

Tại khu công nghiệp Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội), nhiều công nhân trong những ngày vừa qua than phiền không rút được tiền tại máy ATM do hệ thống luôn báo lỗi.

Tại những máy ATM rút được tiền thì lại trong tình trạng xếp hàng "rồng rắn", chờ không biết bao giờ mới đến lượt mình, hoặc khi đến lượt thì máy lại báo hết tiền. Không chỉ với dịch vụ rút tiền qua ATM, việc giao dịch tại một số chi nhánh, phòng giao dịch của nhiều ngân hàng cũng trong tình trạng quá tải. Cũng trong tình trạng quá tải, việc thực hiện giao dịch qua Internet Banking của một số ngân hàng gặp không ít trục trặc. Theo phản ánh của nhiều người dân, chiều 24/1, website của Vietcombank thường rơi vào tình trạng quá tải, khiến người dùng không thể truy cập và thực hiện các giao dịch trực tuyến. Đại diện ngân hàng này cho biết, những ngày cận Tết, website của ngân hàng bị quá tải do lượng người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến tăng đột biến./.