Ngày 9/10, Nestlé đã khánh thành phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu USD tại nhà máy Nestlé Bình An, thuộc khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai. Phân xưởng này sẽ giúp Nestle nâng gấp đôi công suất cung cấp sản phẩm MILO cho thị trường Việt Nam.

Việc khánh thành phân xưởng mới này là một phần trong chiến lược của công ty để khẳng định tầm nhìn chiến lược vào lĩnh vực thức uống dinh dưỡng và củng cố vị trí dẫn đầu của công ty về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm, phân xưởng mới có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với sản phẩm MILO nước.

nesl_tofd.jpgCắt băng khánh thành nhà xưởng mới
Bên cạnh đó, việc khánh thành phân xưởng mới cũng đồng nghĩa với việc tạo ra khoảng 50 cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần nâng tổng số nhân viên của nhà máy Nestlé Bình An lên 304 người trong năm 2014.

Năm 2011, công ty Nestlé Việt Nam mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của tập đoàn Gannon ở Đồng Nai. Việc sở hữu này giúp Nestlé tăng trưởng mạnh mẽ ở một trong những phân khúc thị trường thức uống phát triển nhanh nhất ở Việt Nam cũng như khai thác tối đa tiềm năng của các dòng sản phẩm MILO.

Năm 2014, Nestlé tiếp tục đầu tư 35 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 37 triệu USD để mở rộng phân xưởng, nâng gấp đôi công suất sản xuất thức uống lúa mạch MILO và tạo điều kiện phát triển các dòng sản phẩm đồ uống dạng nước trong tương lai.

Với dự án này, Nestlé đã nâng tổng vốn đầu tư của mình tại Việt Nam đạt 450 triệu USD với 3 nhà máy thực phẩm lần lượt đặt tại KCN Biên Hòa 2 trị giá 124,4 triệu USD; KCN Long Bình chuyên sản xuất cà phê trị giá 270 triệu USD; nhà máy sản xuất nước uống dinh dưỡng dạng lỏng tại KCN Amata với trị giá đầu tư 56 triệu USD và 2 nhà máy sản xuất nước tinh khiết La Vie tại Long An và Hưng Yên. Các khoản đầu tư này đã thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của Nestle tại thị trường Việt Nam./.