Theo Báo cáo Nền Kinh tế số Đông Nam Á (e-Conomy SEA 2022) lần thứ 7 do Google, Temasek và Bain & Company mới công bố, Thái Lan dự kiến ​​sẽ vẫn là nền kinh tế Internet lớn thứ hai trong ASEAN trong năm nay, đứng sau Indonesia - quốc gia được dự đoán có 77 tỷ USD trong tổng giá trị hàng hóa (GMV).

Nền kinh tế Internet của Thái Lan được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 15% từ 2022 - 2025, chậm nhất trong số năm quốc gia ASEAN khác: Việt Nam (31%), Philippines (20%), Indonesia (19%), Malaysia (17%) và Singapore (17%).

Nền kinh tế Internet như được định nghĩa trong báo cáo bao gồm thương mại điện tử, vận tải và thực phẩm, du lịch trực tuyến và phương tiện truyền thông trực tuyến.

Trong đó, thương mại điện tử của Thái Lan dự kiến ​​đạt 22 tỷ USD GMV vào năm 2022, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, và được dự báo sẽ đạt 32 tỷ USD vào năm 2025.

Chi tiêu trực tuyến trong lĩnh vực giao thông và thực phẩm được dự đoán sẽ tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3 tỷ USD vào năm 2022, trong khi chi tiêu cho truyền thông trực tuyến được dự báo sẽ tăng 10% lên hơn 5 tỷ USD.

Du lịch trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng 139% lên 5 tỷ USD vào năm 2022 sau khi đất nước mở cửa trở lại, mặc dù con số này vẫn thấp hơn mức trước đại dịch là 7 tỷ USD vào năm 2019 do ngành du lịch của Thái Lan vẫn chưa phục hồi hoàn toàn./.