Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, năm 2013, ngành chè tiếp tục gặp nhiều khó khăn, như các ngân hàng thắt chặt tài chính khiến doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay; nhiều thị trường xuất khẩu truyền thống siết chặt chỉ tiêu về chất lượng, an toàn thực phẩm, chỉ tiêu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật…Để từng bước tháo gỡ khó khăn, trong năm 2013, ngành chè phải tập trung thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và gia tăng giá trị của cây chè.
Ông Đoàn Anh Tuân, Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam cho biết: Ngành chè chú trọng tăng chất lượng và giá trị gia tăng thông qua giá bán chè. Bằng cách đóng gói nhỏ, đưa chè tới tận tay người tiêu dùng, hạn chế khâu trung gian. Việc tuyên truyền phải được chú trọng, làm sao để thay đổi hành vi, nhận thức của người trồng chè. Công tác tuyên truyền tiếp tục được chú trọng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Hiệp hội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát thành những ấn phẩm mang tính trực quan để người dân dễ hiểu dễ làm theo, sử dụng thuốc nào, thương phẩm là gì, thời gian cách ly như thế nào phù hợp./.