Thủ tướng Chính phủ mới đồng ý bổ sung hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức hợp đồng BOT. Trong đó, vẫn giữ trạm thu phí Đèo Ngang để thu phí hoàn vốn.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành, bảo đảm hiệu quả đầu tư; đồng thời, thống nhất với nhà đầu tư và các cơ quan liên quan về phương án tài chính hoàn vốn của toàn bộ Dự án.

deo_ngang_ozho.jpg
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang mở rộng đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1. (Ảnh: Internet)
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang có tổng chiều dài là 2,76km trong đó, đường dẫn phía Bắc và phía Nam hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam hầm 181mét, chiều dài hầm giao thông 630 mét. Chiều rộng nền đường 12 mét, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong hầm 60km/giờ.

Dự án có điểm đầu km591+550 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), điểm cuối km594+339 huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tạo tiền đề và động lực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của 2 địa phương này và khu vực miền Trung./.