le_evye.jpg
Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM (JETRO) đã xúc tiến bán trái lê vàng Hosui tỉnh Ibaraki -Nhật Bản trong khuôn khổ dự án Japan Fair 2017 (Ảnh: PLO)
Khách đi mua sắm ở siêu thị Aeomall có dịp dùng thử trái lê và nhiều người mua chủ yếu để làm quà biếu (Ảnh: PLO)
Giá lê Hosui 298.000 đồng/kg nhưng đang được giảm giá, hiện bán 248.000 đồng/kg (Ảnh: PLO)
Trái lê này khiến nhiều người tò mò vì trọng lượng 250gr-300gr, thường to gấp đôi gấp ba so với quả lê thông thường (Ảnh: PLO)
Giống lê đầu tiên được xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam là Kousui (Ảnh: Khám phá)
Chiếm 40% sản lượng lê Nhật Bản, Kousui chính là giống lê được yêu thích nhất (Ảnh: Khám phá)
Tại Nhật Bản, cùng với vị ngon, yêu cầu về độ an toàn và sự an tâm của người tiêu dùng với trái lê khá cao (Ảnh: Khám phá)
Để cạnh tranh trong “cuộc chiến” sản xuất lê ngon, các nhà sản xuất cũng như các địa phương tại Nhật Bản đưa ra rất nhiều ý tưởng và bỏ ra rất nhiều công sức, việc canh tác lê thường mất cả năm ròng (Ảnh: Khám phá)
Lê Nhật Bản có chất lượng cao nhờ khí hậu, thổ nhưỡng cùng phương pháp canh tác sáng tạo từ người trồng (Ảnh: Khám phá)
Dựa vào màu vỏ, trái lê Nhật Bản, gồm hai loại chính là “Lê đỏ” và “Lê xanh”. Vị của hai loại lê này khác nhau; trong khi lê đỏ ngọt và mọng nước thì lê xanh lại có vị mát, dịu nhẹ, giòn tan (Ảnh: VnExpress)