Trong đó, gói thầu số 1A-2 xây dựng một nửa hầm phía Bắc Đèo Cả, công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả ký với Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô; Công ty cổ phần Xây dựng công trình ngầm; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quản Trung. Còn gói thầu số 1B-2 xây dựng một nửa hầm phía Nam Đèo Cả được ký với Công ty cổ phần Sông Đà 10.

deo-ca_lskp.jpg 

Công trường hầm đường bộ qua Đèo Cả (Ảnh: Báo Xây dựng)

Gói thầu số 3 cung cấp thiết bị hầm Đèo Cổ Mã sẽ do các nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch, Công ty cổ phần Lilama 45.1, Công ty TNHH MTV BCA - Thăng Long cung cấp.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Công ty Đèo Cả - chủ đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đã thực hiện việc chuyển các khoản tạm ứng cho nhà thầu để cung cấp vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, dựng lều trại..., chuẩn bị thi công các hạng mục của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Dự án này được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt đầu năm 2012 theo hình thức BOT và BT với tổng mức đầu tư là 15.603 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Lễ động thổ mở cửa hầm đã được tiến hành vào ngày 28/12/2013.

Theo kế hoạch, thời điểm khởi công đào hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ được thực hiện trong khoảng đầu tháng 7/2014.

Hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Điểm đầu dự án lý trình Km1353+150 QL1A thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Điểm cuối dự án tại lý trình Km1374+525 QL1A thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng chiều dài dự án 13,455 km, trong đó: Hầm đèo Cả dài 4.125 m, Hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, 6 cầu dài 850 m và đường dẫn dài 8.330 m.

Hầm đèo Cả được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, gồm 2 hầm đơn song song nhau, trong mỗi hầm đơn có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn là 3,5m, khoảng cách giữa hai hầm đơn là 30m. Vận tốc thiết kế là 80 km/h, hầm có thể chịu được động đất cấp 7./.