Trong số đó, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Czech sẽ đạt khoảng 80 triệu USD, tăng 26% so với năm trước.

Để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Đông Âu tiềm năng này, Thương vụ Việt Nam tại Czech cho rằng ngoài các biện pháp xúc tiến xuất khẩu thông thường như tổ chức đoàn khảo sát, tham dự các cuộc hội thảo, hội chợ, diễn đàn doanh nghiệp ở nước ngoài, các hiệp hội ngành hàng có thể chọn một số doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu và bàn với cơ quan thương vụ để thành lập các phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm để dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Hiện các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Cộng hòa Czech gồm giày dép, hàng may mặc, cà phê, chè, hạt tiêu, hải sản, đồ gỗ...

Năm 2008, dệt may và da giày là hai mặt xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Czech, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 64 triệu USD, tăng 50% so với năm trước đó./.