Sáng 26/3, Tập đoàn SAMWHAN cùng Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) tổ chức lễ khởi công Gói thầu số 1, Dự án xây dựng đường vành đai 3 giai đoạn 2.

Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2 được chia làm 3 gói thầu xây lắp và một gói thầu tư vấn. Điểm đầu dự án từ Km 19 + 620 tại vị trí sau cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là Km28 + 532 phía Bắc hồ Linh Đàm.

Từ cuối năm 2008, Ban QLDA Thăng Long đã mở hồ sơ mời sơ tuyển gói số 1 và số 2. Cục Đường bộ VN đã duyệt điều chỉnh một số nội dung thiết kế kỹ thuật và duyệt dự toán gói thầu số 3. JICA cũng đã phê duyệt đánh giá hồ sơ gói thầu này.

DSCF5551.jpg

Lãnh đạo Bộ GTVT cùng đại diên JICA Việt Nam nhấn nút khởi công

Gói thầu số 1 có tổng chiều dài 3.575m cầu cạn, điểm đầu tại Km 20 + 109 trong phạm vi nút giao Mai Dịch, điểm cuối tại nút giao Trung Hòa (Km 23 + 195) nối với gói thầu số 2.

Địa điểm xây dựng của gói thầu số 1 trên phạm vi dải phân cách giữa của tuyến đường vành đai 3 giai đoạn 1. Cầu cạn sẽ bao gồm 83 trụ, 1 mố A1 trên nền móng cọc khoan nhồi đường kính 1m – 1,5m. Tổng khối lượng cọc khoan nhồi là 733 cọc, chiều dài trung bình 30 - 40 m.

Hai nhánh lên xuống tại nút giao Trung Hòa, mỗi nhánh dài 210m gồm 3 nhịp dầm. Cầu có mặt cắt ngang 24 m, tương ứng 4 làn xe với tốc độ thiết kế lên đến 100km/h.

Bộ GTVT làm chủ đầu tư Dự án, Ban Quản lý dự án Thăng Long đảm trách việc quản lý dự án. Đơn vị thiết kế là công ty tư vấn Phương Đông (Nhật Bản). Đơn vị giám sát là Liên danh công ty tư vấn Phương Đông TEDI và một số đơn vị của Việt Nam.

Khi gói thầu số 1 hoàn thành sẽ thông tuyến toàn bộ dự án. Đây là một trong những tuyến đường cao tốc đô thị hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, kết nối với rất nhiều tuyến đường và công trình quan trọng như: QL1A, cầu Thanh Trì…

Đường vành đai 3 giai đoạn 2 sẽ mở ra một hướng phát triển mới cho Hà Nội, góp phần đáng kể trong việc lưu thông và chia sẻ lưu lượng với các tuyến đường khác, giảm ùn tắc, TNGT cho Thủ đô./.