HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa có Nghị quyết cho phép UBND tỉnh mượn nguồn kinh phí 400 tỷ đồng tạm ứng từ Kho bạc Nhà nước năm 2015 bố trí cho dự án Khu trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính và du lịch tại sân bay Nha Trang chuyển sang Dự án đường băng số 2, Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Đường băng số 2, sân bay Quốc tế Cam Ranh được khởi công vào ngày 15/3 vừa qua do UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt đầu tư. Dự án có tổng kinh phí hơn 1.900 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Nhà nước.

images1009959_san_bay_cam_ranh_012_ahdq.jpgĐường băng số 1 sân bay Cam Ranh đang xuống cấp. (Ảnh: KT)
Trước đó, tháng 12/2014, Bộ Tài chính đã đồng ý cho tỉnh Khánh Hòa tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước năm 2015 là 400 tỷ đồng để thực hiện dự án trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính và du lịch tại sân bay Nha Trang. Tuy nhiên, do vướng mắc một số thủ tục đầu tư nên đến nay dự án chưa được triển khai.

Để công trình Đường băng số 2, sân bay Quốc tế Cam Ranh sớm đi vào hoạt động, tỉnh Khánh Hòa sẽ tạm ứng số nguồn vốn này để đầu tư, sau đó sẽ hoàn trả bằng nguồn vốn khác theo Luật Ngân sách Nhà nước.

Ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đường băng số 2 thuộc cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh là nhiệm vụ chi của Trung ương về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn từ nay đến năm 2020 và năm 2030.

“Do nguồn vốn chưa thu xếp kịp từ bên Hàng không, nên tỉnh đã đề xuất sử dụng nguồn vay kho bạc nhàn rỗi để đầu tư. Việc làm này là cấp thiết bởi sân bay Cam Ranh đã qua 50 năm sử dụng, đường băng đang xuống cấp, thời gian tới với cường độ bay dân dụng tăng lên, sự hoạt động của sân bay sẽ rất khó khăn”, ông Quang cho biết./.