Chiều 22/12, ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết,  thực hiện chương trình kinh doanh phục vụ lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân, bình ổn giá, đảm bảo an sinh xã hội. 

Haprođã tập trung cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống bán lẻ bao gồm: hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, cửa hàng Haprofood, các chợ, các cửa hàng kim khí, điện máy, thời trang; hệ thống nhà hàng, ăn uống dịch vụ...

hang_tet_cvxk.jpg
Hàng Tết.

Căn cứ tình hình thị trường năm nay, các đơn vị đã chủ động xây dựng số lượng hàng hoá dự trữ, phấn đấu tổng giá trị hàng hoá phục vụ Tết Bính Thân 2016 ước tăng khoảng 5% so với Tết Ất Mùi 2015.

Theo kế hoạch, Hapro dự kiến tổng doanh thu trong dịp Tết đạt khoảng 389 tỷ đồng, tăng 5% so với Tết năm 2015.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, Hapro dự kiến sẽ tổ chức 1 điểm bán hàng theo mô hình "chợ Tết" quy mô khoảng 1.000m2, với 25 gian hàng,  trong 5 ngày từ 22/12-26/12 Âm lịch tại chợ Mỹ Cầu, Đồng Tân, Ứng Hoà, Hà Nội. Tham gia 3-4 trung tâm Bán hàng Việt phục vụ Tết tại 1 số huyện ngoại thành do Sở Công thương tổ chức. Tham gia Hội chợ Xuân với khoảng 10 gian hàng bán hàng hóa Tết từ 1—2812 Âm lịch.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các địa điểm kinh doanh của Hapro sẽ tăng thêm giờ bán hàng, phục vụ người tiêu dùng đến 22h và căn cứ vào tình hình thực tế, ngày 29 Tết các địa điểm sẽ tiếp tục kéo dài thêm thời gian kinh doanh, bán hàng để phục vụ nhu cầu người dân. 

Vào đêm giao thừa, hệ thống các cửa hàng dịch vụ, ăn uống, giải khát của Công ty CP Sự kiện và ẩm thực Hapro và Cty CP Thuỷ Tạ sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.

Trong các ngày 1, 2, 3 Tết Âm lịch, có khoảng 4-5 điểm bán hàng để phục vụ nhu cầu thiết yếu và vui chơi giải trí cho người dân. Mùng 4 Tết Âm lịch, tất cả các cửa hàng mở cửa lại bình thường.

Ông Nguyễn Tiến Vượng cho biết, khoảng 80- 90% hàng hoá Việt Nam được bán tại các điểm bán hàng của Hapro. Hapro ựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm có uy tín, bảo đảm chất lượng, được người tiêu dùng yêu thích

“Sức mua thị trường tại thời điểm hiện nay cho thấy chưa tăng nhiều. Người tiêu dùng xu hướng sát Tết mới tập trung mua sắm và không tích trữ thực phẩm nhiều như trước”, ông Vượng cho biết./.