Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân là do bắt đầu năm nay, hàng hóa từ các nước ASEAN vào Việt Nam có thuế suất bằng 0% và hàng loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực nên hàng Việt phải chịu sức ép về chất lượng và giá thành.

pp_hang_hoa_qdlt.jpg
Hàng Việt đang gặp khó khăn trong kênh phân phối hiện đại. (Ảnh minh họa: KT).
Nhằm giúp hàng Việt vững chân trên thị trường trong nước, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, đề án phát triển thị trường trong nước kết nối cung cầu do Bộ Công thương chủ trì và các luật hỗ trợ khác đã và đang giúp cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường sự hiện diện các sản phẩm sản xuất trong nước tại các hệ thống phân phối hiện đại.

"Luật hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang được trình lên Quốc hội. Trên cơ sở đó sẽ tạo ra những công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ của Việt Nam có điều kiện để phát triển và theo kịp được với tiến độ hội nhập của Việt Nam ngày càng sâu rộng với kinh tế thế giới khi mà phải cạnh tranh với các doanh nghiệp đa quốc gia có rất nhiều tiềm lực về công nghệ, về trình độ quản lý, về vốn… Làm thế nào để các doanh nghiệp đó vẫn có thể tồn tại được", bà Lê Việt Nga cho hay./.