Hôm nay (7/1), Vietnam Airlines tổ chức lễ ra mắt 3 sản phẩm mới sàn thương mại điện tử VNAMAZING, VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines Gift card trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. 

Ba sản phẩm mới này của Vietnam Airlines chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không. Trong đó, VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay, khách sạn…

VNAMALL là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt nam được vận hành bởi một hãng bay, do đó có được lợi thế rất lớn từ mạng lưới logistics đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu.

Khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm danh sách mặt hàng hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia. Từ “ẩm thực trên mây” như rượu vang hạng thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu mang đậm dấu ấn hàng không.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên VNAMALL là Vietnam Airlines Gift Card - thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ này có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Sản phẩm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hàng không đột phá với đặc quyền ưu việt như: thêm hành lý ký gửi, được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng phòng khách Bông Sen, lên tàu bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe bus ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi, miễn phí phí bỏ chuyến, đổi chuyến…

“Vietnam Airlines Gift card là quà tặng hiện đại thời 4.0, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp”, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà thông tin.

Cũng theo ông Lê Hồng Hà, việc lập 2 sàn thương mại điện tử cũng không ngoài mục tiêu bán vé máy bay.

“Trong xu thế hiện nay, bán vé máy bay không chỉ đơn thuần là bán mỗi cái vé mà phải làm nhiều việc để nâng cao trải nghiệm của khách. Vietnam Airlines đang phấn đấu trở thành hãng hàng không số với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất", ông Hà cho biết.

Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định, thông qua kênh thương mại điện tử, chúng tôi biết được khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì và cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách. "Khi khách tìm chuyến bay, chúng tôi có thể gợi ý nên mua chuyến nào, loại ghế nào", ông Hà lấy ví dụ.

Khẳng định chịu sức ép lớn để lập 2 sàn thương mại điện tử này, ông Hà cũng chia sẻ, sức ép ở đây là sức ép của xu thế. Dừng lại là tụt hậu với hàng không thế giới, không lùi lại được. Bên cạnh đó còn là sức ép từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ trong nước.

"Chúng tôi kỳ vọng khoản doanh thu vốn được coi là phụ của hãng bay này sẽ trở thành doanh thu quan trọng", ông Hà nói.

Liên quan đến e ngại Vietnam Airlines đang trong giai đoạn tái cơ cấu, thu gọn bộ máy, tại sao “lấn sân” sang lĩnh vực này, ông Hà lý giải: "Vietnam Airlines đang tái cơ cấu nhưng cái gì cần mở vẫn phải mở, cái gì cần đầu tư vẫn phải đầu tư nếu nó đem lại hiệu quả tốt hơn. Những sản phẩm này trên thế giới nhiều hãng hàng không đã triển khai hiệu quả rồi”./.