Việc mở rộng sẽ chú trọng đến các vùng xa trung tâm thành phố hoặc trung tâm dịch vụ thương mại và lựa chọn hợp lý các mặt hàng bình ổn tại các điểm bán hàng khác nhau là giải pháp quan trọng đang được ngành Công thương Hà Nội triển khai.

Các đơn vị thương mại ở Hà Nội tổ chức liên kết, phối hợp với các tỉnh trong vùng để đảm bảo nguồn hàng hóa cung cấp cho Thủ đô; phối hợp với Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện và ưu tiên những vị trí phù hợp cho phát triển siêu thị, cửa hàng tiện ích, các điểm bán hàng tại các chợ dân sinh để phát triển mạng lưới phân phối các mặt hàng thiết yếu cho người dân cả vùng nông thôn, thị trấn, thị tứ... nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội trong năm nay.

Theo Sở Công thương Hà Nội: Một trong những hoạt động góp phần bình ổn giá cả thị trường, kích cầu tiêu dùng vừa diễn ra có hiệu quả ngay trong tháng 3 này là “Tuần lễ bán hàng vì người tiêu dùng” (từ 13 đến 20/3) được triển khai có hiệu quả tại 35 điểm bán hàng lớn của thành phố. Trong khuôn khổ "Tuần lễ bán hàng vì người tiêu dùng", hàng trăm mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng, thiêt bị điện tử... được giảm giá, tăng thời gian bảo hành…

Sau "Tuần lễ bán hàng vì người tiêu dùng", từ nay đến ngày 1/7 tới, Hà Nội còn có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực khác để hỗ trợ người tiêu dùng như: tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức Hội chợ "Doanh nghiệp Việt vì người tiêu dùng" (dự kiến diễn ra vào tháng 6) và "Ngày mua hàng qua điện thoại” dự kiến diễn ra vào ngày 1/7./.