Hôm nay (19/5), tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức sự kiện công nghệ ngân hàng (Banking Vietnam 2015) với chủ đề “Giải pháp đột phá phát triển dịch vụ ngân hàng Việt Nam trên nền tảng công nghệ hiện đại”.
Triển lãm công nghệ ngân hàng 2015 với 30 gian hàng triển lãm những sản phẩm, thiết bị công nghệ hiện đại, mới nhất, các giải pháp tối ưu trong lĩnh vực ngân hàng, chiến lược hiệu quả trước xu thế hội nhập mới. Dự hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng có tính đột phá và lựa chọn những giải pháp tối ưu cho phát triển công nghệ ngân hàng.
Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ năm 2015 trở đi, Banking Vietnam sẽ trở thành diễn đàn khoa học – công nghệ ngân hàng bao gồm 2 mảng lớn là duy trì, nâng tầm triển lãm những thành tựu về công nghệ ngân hàng và tập trung nâng cao chất lượng khoa học của các phiên thảo luận về công nghệ ngân hàng nói chung và về khuôn khổ cơ chế, chính sách tạo lập môi trường thuận lợi để phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại.
Ông Thắng cũng cho biết, mạng lưới ngân hàng Việt Nam hiện mới tập trung dịch vụ ở khu vực đô thị, chưa khai thác hết tiềm năng thị trường khu vực nông thôn rộng lớn chiếm 70% dân số. Mặt khác, các ngân hàng Việt Nam cũng chưa khai thác mạnh mẽ dịch vụ ngân hàng xuyên biên giới trong khi các hoạt động giao thương, du lịch, giáo dục… ngày càng gia tăng và xu hướng kết nối liên thông quốc tế ngày càng mạnh mẽ. Vì thế, Banking Vietnam 2015 đưa ra các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng có tính đột phá, hàm lượng tri thức và công nghệ cao, thúc đẩy sự phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của hệ thống ngân hàng, góp phần nâng cao và duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.”
Banking Vietnam là sự kiện về công nghệ ngân hàng uy tín và lớn nhất tại Việt Nam, nhằm triển lãm những thành tựu về ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực ngân hàng để phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại; hiện đại hóa, công nghệ hóa kênh bán hàng để chuyển tải nhiều sản phẩm và giá trị gia tăng của các sản phẩm đến với khách hàng./.