Hôm nay (20/12), tại TP HCM, diễn ra Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013 với chủ đề: "Phát triển thương hiệu ngành cho sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam". Hội thảo này do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Vụ công nghệ thông tin Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức.

xuat_khau_.jpg
Hạt gạo của Việt Nam đã xuất khẩu đứng thứ 3 trên thế giới

Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2013 nằm trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động Chương trình Thương hiệu Việt do Chính phủ thực hiện với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các sản phẩm. Theo các đại biểu, để xây dựng và phát triển được thương hiệu lớn mạnh, doanh nghiệp đảm bảo 3 yếu  tố: đó là sản phẩm phải đáp ứng  được nhu cầu của người tiêu dùng,  phải  tạo ra sự khác biệt.Ông Nguyễn Trung Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Masso Group nói: “Việt Nam đã đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu gạo. Điều còn lại là tiếp thị tạo ra giá trị, truyền thông và thực thi giá trị. Chúng ta đã tạo ra giá trị hạt gạo Việt Nam, chúng ta đã đưa hạt gạo Việt Nam đến tay nhiều người tiêu dùng và tập trung xây dựng thương hiệu hạt gạo Việt. Giống như Thái Lan khi tạo ra thương hiệu, hạt gạo sẽ có giá cao”./.