Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội sẵn sàng lựa chọn hàng Việt, điều này cho thấy hàng Việt Nam ngày càng có thế mạnh tại thị trường trong nước.

5 năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, thành phố Hà Nội đã triển khai sâu rộng tới các đơn vị cơ sở, đơn vị sản xuất kinh doanh và các tầng lớp người dân trên địa bàn thủ đô.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ người tiêu dùng thích hàng Việt ngày càng tăng. Nếu như năm 2011 là 28%, đến năm 2013 đã tăng lên gần 50%. Có tới 47% người tiêu dùng sẵn sàng lựa chọn hàng Việt.

hang_viet_nam_chat_luong_ca_myga.jpgHàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn (ảnh: Thu Thủy/VOV.VN)
Tại các hệ thống siêu thị như Big C, Saigon Co.op Mart, Vinatex Mart… các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm 90 đến 100%. Tại khu vực ngoại thành, 80% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam. Hệ thống cửa hàng mang biển hiệu “Made in Việt Nam” xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian qua tại nhiều khu vực của thành phố cho thấy nhu cầu dùng hàng Việt đang thực sự rất lớn.

Bà Ngô Thị Tính, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh - doanh nghiệp tham gia chương trình cho biết: "Cuộc vận động là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh: Trong các sản phẩm truyền thống, chúng tôi luôn cố gắng để chất lượng ngày càng cao hơn, mẫu mã bao bì của các sản phẩm của công ty phù hợp với nhiều đối tượng người Việt. Vì vậy, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ giúp cho người tiêu dùng hiểu được giá trị của hàng Việt Nam ngày càng tốt và đảm bảo hơn để từ đó người tiêu dùng tin tưởng dùng hàng trong nước"./.