Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vừa công bố doanh số bán hàng tại Mỹ đạt 2,2 triệu xe ô tô trong năm 2012.

Con số này tăng 7% so với năm ngoái. Tuy nhiên hãng này cũng thừa nhận đã đánh mất thị phần vì phải bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp trong giai đoạn khó khăn đã đẩy ngành công nghiệp sản xuất ô tô vào cuộc suy thóai nặng nề,  khiến các đối thủ của hãng Ford như: General Motors và Chrysler rơi vào tình trạng phá sản. Đầu năm nay, hãng Ford đã dự kiến sẽ mất thị phần ở Mỹ vì không cung cấp đủ số lượng xe hơi và xe tải để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Năm ngoái, với các thương hiệu quen thuộc trên thị trường, hãng Ford chỉ bán được gần 2 triệu chiếc ô tô. Tuy nhiên khi hãng này tung ra thương hiệu cao cấp Lincoln, doanh số đạt hơn 2,1 triệu chiếc ô tô./.