Trong quý 2, kết thúc ngày 30/6 vừa qua, Facebook lỗ ròng 157 triệu USD (lỗ 8 cent/cổ phiếu), so với mức lãi ròng 240 triệu USD (lãi 11 cent/USD) cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu của Facebook vẫn tăng 32% đạt 1 tỷ 180 triệu USD. Hiện nay, giá cổ phiếu Facebook đã rơi xuống mức thấp nhất là 24 USD sau khi đạt mức giá 38 USD ngay sau ngày lên sàn.

Ông Anupam Palit - chuyên gia phân tích kinh tế thuộc Công ty vốn Greencrest của Anh nhận định về sự lao dốc của cổ phiếu Facebook: “Tôi nghĩ rằng, giá trị của cổ phiếu Facebook đã được quá kỳ vọng từ ban đầu. Rất nhiều biện pháp cổ điển để xác định giá trị một cổ phiếu đã bị bỏ qua. Mọi người đều cảm thấy Facebook là một công ty đặc biệt có thể đạt mức tăng trưởng 2 con số mãi mãi. Không có một công ty nào có thể làm được điều đó. Điều mà chúng ta đang thấy là trong quý này, tăng trưởng của công ty bị chậm lại và giá của cổ phiếu quay trở về giá trị như nó vốn có.”

Ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh, cổ phiếu của Facebook giảm 8% và chốt phiên giảm 10% khi nhà đầu tư đồng thời thất vọng với báo cáo kinh doanh của Zynga, đối tác của Facebook. Hiện nay, mức giá của Facebook đã rơi xuống mức 24 USD/cổ phiếu so với mức giá 35 USD/cổ phiếu của những ngày đầu lên sàn. Zynga là công ty chuyên phát triển game cho mạng xã hội. Một phần lợi nhuận không nhỏ của Facebook là từ sự hỗ trợ của Zynga.

Theo các chuyên gia phân tích, tỉ lệ đóng góp của Zynga vào lợi nhuận của Facebook vào khoảng 15%, do đó việc Zynga đi xuống cũng đồng nghĩa với việc mức độ hấp dẫn của Facebook đang bị suy giảm. Cụ thể, trong ba tháng kết thúc ngày 30/6 vừa qua, Zynga lỗ ròng gần 23 triệu USD, tương ứng 3 cent/cổ phiếu, trong khi cùng kì năm trước hãng đạt mức lãi ròng 1,4 triệu USD./.