Theo đó, dự án có 8,9 km đường sắt đi ngầm, 2,6 km đường sắt đi trên cao và đường dẫn depot, 7 ga ngầm, 3 ga trên cao và 1 depot (tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) với tổng diện tích đất dự kiến thu hồi 26,227 ha, số hộ dân phải di chuyển khoảng 209 hộ.
Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 11.2008 là 19.555 tỉ đồng và nay điều chỉnh lên 35.679 tỉ đồng, trong đó vay ODA của JICA khoảng 30.500 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách TP hơn 5.100 tỉ đồng.
Sơ đồ tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội. (Ảnh: ANTĐ) |
TP Hà Nội cũng đề nghị điều chỉnh tiến độ đến 2023 thay vì 2015 như dự kiến.
Ngoài ra, dự án còn có khả năng phải chờ Quốc hội phê duyệt, bởi theo luật Đầu tư công mới, các dự án có tổng mức đầu tư trên 10.000 tỉ đồng phải do Quốc hội thông qua. Do đó, TP Hà Nội kiến nghị Bộ KH-ĐT báo cáo Thủ tướng về xử lý chuyển tiếp đối với dự án./.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn gần 5 tỷ USD
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng vốn đầu tư gấp 5 lần so với dự kiến trong khi các dự án khác tăng 2-3 lần.