Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 3/2014, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đức tăng mạnh 48,9% so với tháng trước đó, đạt 434,18 triệu USD; đưa tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 3 tháng lên 1,18 tỷ USD, tăng nhẹ 1,5% so với cùng kỳ 2013.Đây là thị trường đầy tiềm năng đối với những mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Đức chủ yếu gồm: điện thoại các loại và linh kiện; giày dép; dệt may; cà phê; sản phẩm gỗ; thủy hải sản; ba lô, cặp, túi, ví, hàng thủ công mỹ nghệ; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện..
Trong 3 tháng đầu năm 2014, mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện mặc dù giảm 24,1% về trị giá nhưng vẫn là mặt hàng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức, với trị giá 301,58 triệu USD, chiếm trên 20% tổng kim ngạch xuất khẩu. Mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ hai là cà phê với 161,84 triệu USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam xuất sang thị trường này chủ yếu là cà phê Robusta L1 và L2 qua cảng Sài Gòn. Đạt giá trị xuất khẩu lớn thứ ba trong quí I/2014 là mặt hàng dệt may, trị giá đạt 153,64 triệu USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái, các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là áo sơ mi nam dài tay sang Đức qua cảng Hải phòng.Trong 3 tháng, một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức tăng khá gồm: Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng tăng 55,2%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 74,2%; sản phẩm từ cao su tăng 74,2%; hàng rau quả tăng 31,3%;... Ngược lại, các nhóm sản phẩm nông lâm sản lại bị sụt giảm như kim ngạch so với cùng kỳ như: hạt tiêu giảm 58,7%; gốm sứ giảm 33,7%; cao su giảm 41,8%; hạt điều giảm 23,1%./.