Ngày 11/11 là ngày lễ độc thân của Trung Quốc và đây cũng là dịp mà các trang web thương mại lớn của Trung Quốc như Taobao của Tập đoàn Alibaba và Jingdong của Tập đoàn Jingdong JD đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, nhu cầu mua sắm của người dân Trung Quốc vẫn rất lớn. Theo thống kê, hai trang thương mại điện tử này đều đạt được các con số giao dịch khổng lồ trong dịp này.
Theo thống kê, từ ngày 1/11 đến 0h30 phút ngày 11/11 (theo giờ địa phương), trang web bán hàng trực tuyến Taobao của Tập đoàn thương mại Alibaba đã đạt mức giao dịch 372,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 56 tỷ USD), trong khi đó, lượng giao dịch trên trang web Jingdong của Tập đoàn Jingdong (JD) cũng vượt qua con số 200 tỷ nhân dân tệ (khoảng 30 tỷ USD). Năm nay, nhằm giảm tải lượng giao dịch trong ngày 11/11 nên các trang web thương mại đã triển khai các hoạt động khuyến mãi từ ngày 1/11.
Đây là năm thứ 11, Tập đoàn Alibaba đẩy mạnh các họat động kích cầu mua sắm trong ngày Lễ độc thân của Trung Quốc 11/11. Trong ngày này, các thương hiệu trên trang web Taobao đưa ra các hình thức khuyến mãi mua sắm như sale mạnh hoặc giảm giá khi đạt mức giao dịch nhất định trên toàn hệ thống nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng tại Trung Quốc cũng như tại nước ngoài. Một số năm trở lại đây, trang web mua sắm Jingdong của tập đoàn Jingdong cũng đẩy mạnh khuyễn mãi trong ngày lễ mua sắm 11/11.
Theo thống kê, năm 2019, tổng giao dịch trong ngày Lễ mua sắm trên trang web Taobao đạt 268,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 41 tỷ USD), còn con số này trong năm 2018 là 213,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 32 tỷ USD)./.