Tờ Financial Times cho hay, doanh số bán hàng của Walmart tính đến tháng 1/2016 đã sụt giảm 0,7% xuống còn 478,6 tỷ USD do phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ thương mại điện tử Amazon và đối mặt với sự đi lên của đồng bạc xanh.
Đây là con số hàng năm thấp nhất của Walmart kể từ năm 1980 bởi khách hàng của tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới này đang bị Amazon “lôi kéo”.
Giới phân tích và đầu tư đang tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong những dịp lễ, tết để tăng doanh số bán hàng. (Ảnh minh họa: Reuters) |
Hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon đạt được sự tăng trưởng ngoạn mục theo quý, với mức tăng 26% bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn. Amazon đặt mục tiêu tăng trưởng 3-4% trong năm tài khóa 2016.
Greg Foran, quản lý chuỗi siêu thị Walmart tại Mỹ, cho hay, tập đoàn bán lẻ này đang thay đổi các cửa hiệu để biến chúng thành nơi mua sắm hấp dẫn hơn và triển khai các chương trình ưu đãi khách hàng để tăng doanh số.
Ngoài ra, Walmart cũng sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào thương mại điện tử để cạnh tranh với Amazon thông qua các ứng dụng mua hàng trên mobile và. Walmart cũng sẽ mở rộng dịch vụ trực tuyến để cung cấp thực phẩm trên khắp nước Mỹ.
Doanh số bán hàng của Walmart sụt giảm, một phần cũng là do tập đoàn này đã đóng cửa nhiều cửa hàng trong năm qua./.