Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn ATM, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5 sắp tới.

atmvov_abtv.jpg

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ chỉ đạo, chấn chỉnh các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức vận hành mạng lưới ATM, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định (đặc biệt là công tác tiếp quỹ, xử lý sự cố, giải quyết tra soát, khiếu nại), chủ động có kế hoạch bố trí lực lượng chăm sóc ATM, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Đồng thời, rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và phương tiện được trang bị tại ATM nhằm đảm bảo chất lượng, an ninh và an toàn ATM; phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM; ngăn ngừa tội phạm phá hoại ATM; chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện truyền thông và chỉ đạo các đơn vị liên quan phản hồi tới báo chí kết quả xử lý vụ việc, đồng thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước./.