Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn mới có Tờ trình gửi Bộ GTVT đề nghị phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4A đoạn qua địa phận tỉnh Lạng Sơn phân loại công trình giao thông đường bộ cấp III.

Tờ trình nêu rõ, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4A đoạn qua địa phận tỉnh Lạng Sơn thuộc hệ thống Quốc lộ 4 là tuyến đường vành đai quan trọng chạy dọc biên giới phía Bắc (Vành đai I), kết nối với đường tuần tra biên giới, các cửa khẩu nên có vai trò đặc biệt quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

45736875_mzxf.jpg
Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 4A qua tỉnh Lạng Sơn tổng mức đầu tư hơn 2.211 tỷ đồng. (Ảnh: KT)
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km 0 đến điểm cuối tại Km 66 trên Quốc lộ 4A đi qua các huyện Cao Lộc, Văn Lãng và Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.211 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 1.458,8 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 202,5 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác hơn 145,8 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 404,5 tỷ đồng. Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách hoặc Trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác được bố trí trong giai đoạn từ năm 2016 - 2020.

Đề xuất cũng nêu rõ, phương án giải phóng mặt bằng của dự án sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Công tác thực hiện giải phóng mặt bằng sẽ do UBND tỉnh Lạng Sơn giao cho UBND các huyện có tuyến đường đi qua thực hiện.

Theo Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn, việc xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 4A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn sẽ đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế cho 2 tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng nói riêng và toàn bộ các tỉnh phía Đông Bắc nói chung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn... xuất khẩu qua các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Nà Nưa./.