Đây là một trong những sự kiện khẳng định tầm quan trọng của hoạt động giao thương trực tuyến và chuyển đổi số trong bối cảnh kinh tế mới.

Năm nay là năm đầu tiên vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối bài bản trên cả 6 sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như: Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada, Postmart và qua Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) chủ trì thực hiện.

Đây cũng là lần đầu tiên cụm từ “vải thiều Bắc Giang” nhuộm đỏ các sàn thương mại điện tử”. Điều này thể hiện sự chung tay của các sàn thương mại điện tử và cộng đồng trong việc cùng với địa phương, các hợp tác xã trồng vải ở Bắc Giang tổ chức phân phối sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên môi trường trực tuyến.

Ngay từ trước khi diễn ra Lễ hội vải thiều hôm nay, các sàn thương mại điện tử đã lần lượt mở bán vải thiều với nhiều chính sách ưu đãi vận chuyển… Với tính chất của thương mại điện tử, các hình thức quảng bá truyền thông đa phương tiện đã tạo ra một sức hút mạnh mẽ đối với trái vải thiều Bắc Giang trong phạm vi cả nước và thị trường quốc tế. Thương mại điện tử và môi trường số đang từng bước trở thành một kênh quan trọng bổ trợ cho kênh phân phối truyền thống trong hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng hóa.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương khẳng định: việc Bắc Giang cũng như 1 số địa phương có các sản phẩm nông sản đặc trưng chủ động phối hợp áp dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới là hướng đi đúng, cách tiếp cận và giải quyết vấn đề sáng tạo và phù hợp và hiệu quả trong bối cảnh Covid-19 bùng phát cục bộ 1 vài nơi.

“Tôi mong rằng không chỉ trái vải thiều mà 1 số đặc sản khác cũng áp dụng để hiệu quả kinh doanh được nhân lên nhiều lần trong tương lai. Hy vọng với thiện chí và nỗ lực của tất cả chúng ta, trái vải Bắc Giang sẽ tới với người tiêu dùng 4 phương qua các kênh thương mại điện tử, các Sàn và trực tiếp khi cho phép. Đồng thời, góp phần củng cố, phát triển quan hệ kinh tế thương mại với các quốc gia, từng lãnh thổ, thực hiện thành công các mục tiêu, chiến lược sản xuất kinh doanh, từng doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng 4 phương. Tôi đề nghị tạo điều kiện tốt nhất cho lưu thông hàng hóa và tạo luồng xanh cho trái vải thiều thông quan thuận lợi, để từ đây việc tiêu thụ các loại nông sản tới vụ của Việt Nam được sớm tới tay người tiêu dùng trong nước và cả nước ngoài”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu ý kiến./.