Đây là 1 trong 2 hợp phần của dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu tại phường Hòa Hiệp Bắc. Hợp phần này có kinh phí đầu tư trên 3.400 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Hợp phần này gồm các hạng mục: Đê, kè chắn sóng (1.170m); luồng tàu, vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000DWT (6.000-8.000TEU); giao thông đường bộ kết nối đến cảng; hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng. Dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng cho cảng Liên Chiểu đủ năng lực đón 3,5 - 5 triệu tấn hàng/năm. Đồng thời đảm bảo các điều kiện phát triển cảng trong giai đoạn tiếp theo như hoàn thiện hạng mục đê chắn sóng, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật kết nối… đủ khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 - 8.000 TEU.

Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu có 2 hợp phần, trong đó hợp phần cơ sở hạ tầng dùng chung được đầu tư bằng ngân sách. Hợp phần còn lại sẽ kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân đầu tư trên quy mô tổng diện tích 44ha với hai cầu cảng dài 750m. Dự án này nằm tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Ông Vũ Ngọc Hưng, Trưởng phòng Điều hành Dự án 2, Ban Quản lý Dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đây là dự án động lực trọng điểm tập trung phát triển. Hiện nay Ban đang tập trung đẩy nhanh tập trung hồ sơ khởi công xây dựng cảng Liên Chiểu thành 1 cảng loại 1, cảng quốc tế trong tương lai nhằm sau 2025, chuyển đổi công năng cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, tập trung phát triển cảng Liên Chiểu thành đầu mối xuất nhập khẩu trọng điểm của khu vực miền Trung- Tây Nguyên và Hành lang Kinh tế Đông Tây”./.