Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, bắt đầu từ tháng 7, trang thông tin điện tử Cục Hàng không Việt Nam (http://caa.gov.vn) sẽ xây dựng chuyên mục “Tình trạng chậm, hủy chuyến bay”.

Chuyên mục này sẽ đăng tải số liệu thống kê về tình trạng các chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, số chuyến bay bị chậm, bị hủy được thống kê theo nhóm nguyên nhân: Thời tiết, hãng hàng không, cảng hàng không, điều hành bay, thương mại, kỹ thuật và các lý do khác. Thống kê được thông tin định kì theo hàng tháng.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã có số liệu thống kê tình trạng chậm, hủy chuyến bay của tháng 5/2014.

delay_hzxf.jpg25% chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam bị chậm, hủy chuyến. (Ảnh: Dao Nguyen)
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến hết tháng 5, tỷ lệ chậm, hủy chuyến trên tổng số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 25%. Đây là con số khá cao nếu so với cùng kỳ năm 2013, khi tỷ lệ này có 16% và thực sự gây ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng dịch vụ hành khách.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, các sự cố liên quan đến an toàn bay buộc các hãng phải chậm, hủy chuyến trong 6 tháng đầu năm tăng 39 vụ tương đương tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó có đến 50% số chuyến bị chậm, hủy có nguyên nhân liên quan đến việc dồn chuyến, hủy chuyến vì lý do thương mại, cơ sở vật chất của cảng hàng không vào các giờ cao điểm./.