Sáng nay (4/8), 
Ông Tô Ngọc Hải, Giám đốc Cảng Hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân của tình trạng dột nước tại khu vực Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã được xác định. 

Trước đó, chiều ngày 1/8, mưa lớn gây dột tại khu vực tầng 2, ảnh hưởng việc đi lại của hành khách.

Nhà ga có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng được khánh thành cuối năm 2011 sau nhiều năm chậm tiến độ.
Theo ông Tô Ngọc Hải, mái lợp của nhà ga gồm 5 lớp nên việc xác định chính xác vị trí dột rất khó. Hiện, Cảng Hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng đang phối hợp với đối tác là Công ty Newspace thực nghiệm công nghệ chống dột mới bằng tấm PE Hanbon của Hàn Quốc. Nếu phương án này hiệu quả, Cảng Hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ triển khai chống dột cho toàn bộ kết cấu mái nhà ga. Dự kiến thi công trong 2 tháng với chi phí hơn 1 tỷ đồng.

Tháng 12/2011, Nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng khánh thành đưa vào sử dụng. Sau đó nhiều lần vào các năm 2012 và 2013, nhà ga của sân bay này liên tiếp bị dột khi có mưa lớn./.

Các công nhân triển khai chống dột trên mái Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng
Chít keo silicon khá đơn giản và thô sơ.
Cận cảnh xử lý kẽ hở bằng keo silicon.
Thử nghiệm dùng tấm PE Hanbon của Hàn Quốc thi công thô sơ.
Thử nghiệm dùng tấm PE Hanbon chống dột (Hàn Quốc).