Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ diễn ra sáng 14/1, dẫn chứng nhiều ý kiến đóng góp của người dân gửi trực tiếp qua điện thoại cá nhân, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng bức xúc chỉ rõ những yếu kém của ngành đường bộ trong công tác sửa chữa và bảo trì đường bộ, lắp đặt và điều chỉnh biển báo, đèn tín hiệu giao thông, công tác kiểm soát tải trọng xe…

Bộ trưởng Thăng chỉ rõ: Tại Hà Nội, hầm đường bộ Thanh Xuân và Trung Hòa vừa được khánh thành và thông xe nhằm tránh, giảm ùn tắc phương tiện. Tuy nhiên, những biển chỉ dẫn và đèn tín hiệu lại không được điều chỉnh kịp thời, dẫn đến tình trạng gia tăng ùn tắc phương tiện hơn trước, điều này khiến dự án quan trọng này trở nên phản tác dụng.

bao_bien_mrxt.jpg
Nhiều biển chỉ dẫn và đèn tín hiệu gây khó hiểu cho người tham gia giao thông. (Ảnh minh họa: KT)
Ngoài ra, trên nhiều tuyến quốc lộ vẫn còn tồn tại nhiều biển báo giao thông không có giá trị, biển báo cắm không đúng vị trí gây khó hiểu, bức xúc cho người tham gia giao thông.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng còn đánh giá ngành đường bộ chưa phát huy hết hiệu quả trong việc sử dụng nguồn vốn của quỹ bảo trì đường bộ; chậm ứng dụng khoa học công nghệ mới khiến tiến độ sửa chữa, bảo trì chậm trễ, chưa làm hài lòng người dân.

Từ những tồn tại kể trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong năm 2016 tăng cường cập nhật thông tin, tiếp nhận và phản hồi ý kiến phản ánh của người dân, từ đó tiếp tục rà soát các biển báo, đèn tín hiệu, tăng cường kiểm soát tải trọng xe.

Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ cần xúc tiến hợp tác, đấu thầu công khai mở rộng thành phần cá nhà đầu tư trong công tác sửa chữa đường bộ, từ đó đảm bảo việc sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường bộ do người dân đóng góp./.