Tư vấn về việc này, nhiều chuyên gia cho rằng, phân khúc nhà phố rất đáng quan tâm thời điểm này vì hiện giá đang chững lại. Chuyên gia phân tích, dù giá bán tăng chóng mặt qua các năm nhưng phân khúc nhà phố vẫn hút người mua vì mục tiêu hàng đầu hiện nay của nhà đầu tư phải là sản phẩm có tính bảo tồn vốn và thanh khoản tốt. Nếu phân khúc đất nền tuy mang lại nhiều cơ hội nhưng rủi ro cao thì nhà phố đảm bảo tính an toàn gần như tuyệt đối và giá trị chỉ có tăng theo thời gian, phù hợp với nhà đầu tư "ăn chắc, mặc bền".
Theo các chuyên gia bất động sản, nhà phố phù hợp với sở thích đầu tư truyền thống và tâm lý tích lũy của người Việt. Đây trở thành một loại “của để dành” đáng giá, bên cạnh vàng và gửi tiết kiệm ngân hàng. Người mua có thể ở hoặc khai thác kinh doanh hay cho thuê thu lợi nhuận tức thì. Phân khúc này cũng có tính thanh khoản cực kỳ cao, dễ mua bán, biên độ sinh lời lớn.
Báo cáo mới nhất của Propzy Insights cũng chỉ ra, phân khúc bất động sản được giao dịch nhiều nhất trong 18 tháng qua là nhà phố trong tầm giá 3-5 tỷ đồng, chiếm 34% tổng số các giao dịch tại Propzy, tính từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2021.
Chia sẻ tại Tọa đàm trực tuyến "Bất động sản hậu đại dịch: Sóng về đâu?", ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân khẳng định, một trong những phân khúc nhà đầu tư nên quan tâm trong bối cảnh hiện nay là nhà phố, bất chấp việc cho thuê đang gặp khó khăn.
Cùng quan điểm, ông Đinh Thể Hiển, chuyên gia kinh tế - tài chính cho rằng, nhà phố, căn hộ hay đất nền vùng ven là những sản phẩm có thể mang về lợi nhuận ngay cho nhà đầu tư trong khi thị trường gặp nhiều khó khăn do những nguyên nhân bất khả kháng. Đặc biệt, nhà phố là dòng sản phẩm nhà đầu tư thường mua để dành lâu dài, chứ không bán.
Trong giai đoạn bình thường, các sản phẩm này rất hiếm được rao bán trên thị trường. Chỉ có trong đại dịch, những người gặp khủng hoảng cho thuê mới có nhu cầu bán, mà còn chấp nhận thương lượng giảm giá. Ngoài ra, theo giới phân tích, các khu nhà phố thương mại luôn nằm ở những vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường lớn hay trục lưu thông chính của các khu dân cư, đông người lưu thông. Đây chính là một trong những lợi thế giúp nhà thương mại mặt phố luôn có lượng khách hàng ổn định, sinh lời cao.
Đồng thời, so với nhà ở hay dự án chung cư thì dự án thương mại chỉ chiếm 2-5%. Chính vì số lượng ít này sẽ tạo nên sự khan hiếm không đủ để cung ứng cho nhu cầu thị trường. Đặc biệt, khi dân số trong các khu dân cư ngày càng tăng lên thì nhu cầu giao thương phục vụ sinh hoạt hằng ngày sẽ có xu hướng gia tăng, kích thích thương mại phát triển. Điều này sẽ nâng cao giá trị của nhà phố thương mại so với các sản phẩm nhà ở khác./.