Sáng nay (22/3), tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả “Cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022” với 524 doanh nghiệp được bình chọn.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã thực hiện cuộc khảo sát này trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Các nhân viên đi khảo sát đã phát phiếu cho 13.648 người tiêu dùng và gần 2.000 điểm bán, theo hình thức online và offline, ở 60 tỉnh, thành trên cả nước.

Kết quả ban đầu có 689 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn. Sau đó, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng 77 cơ quan chức năng của 37 tỉnh, thành xác minh, đối chiếu, đánh giá việc tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp để chọn ra 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu Chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022” do người tiêu dùng bình chọn.

Cùng với bình chọn cho Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc khảo sát này còn rút ra nhiều xu hướng tiêu dùng, làm cơ sở cho doanh nghiệp tham khảo để điều chỉnh sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với tình hình hiện nay. Trong đó, đáng quan tâm là xu hướng người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khoẻ và chấp nhận mức giá cao hơn, lựa chọn các điểm bán thực phẩm uy tín, mua sắm online được ưa chuộng…

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, Hội hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững bằng chính chất lượng hàng hoá của mình. “Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tập trung nhiều hơn trong hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp hơn, tận tâm hơn trong tự xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, tự nâng cao khả năng đạt các bản nghiên cứu thị trường của mình”, bà Hạnh nói./.