Các doanh nghiệp tham gia Sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: Gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng,… tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất. Đồng thời, triển khai nhận diện đồng bộ dấu hiệu nhận biết của Sự kiện và chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm – càng khuya càng giảm” tại tất cả các điểm bán hàng, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với 04 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, bao gồm: Khung giờ 01: 17h00-19h00 (tối thiểu mức khuyến mại 30%); Khung giờ 02: 19h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); Khung giờ 03: 22h00-24h00 (tối thiểu mức khuyến mại 60%); Khung giờ 04: 00h00-02h00 (mức khuyến mại từ 60%-100%).
Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của Ngành Công thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.
Theo đó, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp tham gia sẽ chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h00 ngày 26/11 và từ 22h00 ngày 26/11 – 02h00 ngày 27/11 các chương trình giảm giá sâu nhất sẽ được triển khai thực hiện trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia, góp phần kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.
Ngoài sự kiện Hà Nội đêm không ngủ, sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” sẽ diễn ra từ ngày 26/11 – 28/11/2021 trong khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long – 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội với quy mô 20 gian hàng cùng hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ: Sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT shop online, VTVcab, Kangaroo, thiết bị nhà thông minh Vconex,... với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trực tuyến lên tới trên 2 tỷ đồng.
Sự kiện “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” cũng được diễn ra từ 26/11 đến 30/11 cũng tại khuôn viên siêu thị Big C – 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối - tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ.
Việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước với các đơn vị phân phối Hà Nội để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa lợi thế sang thị trường nước ngoài thông qua các kênh phân phối (Central Group; MM Mega Market, Aeon, Lotte…).
Các sự kiện kích cầu của thành phố Hà Nội và ngành Công thương nêu trên đã, đang và sẽ là những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng, du khách cả nước mong đợi mỗi năm, là giải pháp thiết thực của Thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trường tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô, là động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn thành phố./.