Phía Spotify cho biết, nhóm nhạc tân binh NewJeans đã sở hữu số lượng người nghe hàng tháng lên đến 8,8 triệu người, con số cao nhất mà một nhóm nhạc K-pop thuộc thế hệ thứ tư (Gen 4) từng đạt được. NewJeans cũng trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên có ca khúc đầu tay đứng vững trên bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần và hàng ngày của Spotify.

Tính đến cuối tuần trước, bài hát “Attention” của nhóm NewJeans giữ vị trí thứ 36 trên bảng xếp hạng “Today’s Top Hits” của Spotify. Đây là xếp hạng các bài hát phổ biến nhất và ca khúc mới ra mắt trên toàn thế giới trên Spotify, có thể tiếp cận được 31 triệu người dùng. Ngoài NewJeans, đại diện K-pop chỉ còn nhóm BTS và Blackpink góp mặt trong xếp hạng mới nhất.

Đáng chú ý, bài hát “Attention” của NewJeans còn lọt vào bảng xếp hạng “Weekly Top Song USA” trên Spotify, trở thành ca khúc đầu tay đầu tiên của một nghệ sĩ K-pop xuất hiện trong xếp hạng này. Đến nay “Attention” đã tích lũy được khoảng 1,6 triệu lượt nghe trên Spotify.

Không riêng tại Mỹ, “Attention” của NewJeans cũng xuất hiện trên bảng xếp hạng hàng tuần của Spotify ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Canada./.