Thống kê của Bộ Du lịch Philippines cho thấy trong năm 2023, Philippines đón nhiều nhất là các du khách đến từ Hàn Quốc với hơn 1.275.800 lượt người, tiếp đến là du khách từ Mỹ, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Singapore, Anh, Malaysia...

Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines - bà Christina Frasco cho biết ngành du lịch năm 2023 đã đạt doanh thu ít nhất 404 tỷ peso (tương đương hơn 7,2 tỷ USD), trở thành một trong hai động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế Philippines, tạo ra hơn 5,35 triệu việc làm và đảm bảo đời sống cho nhiều cộng đồng người dân trên khắp Philippines.

Theo Bộ trưởng Du lịch Philippines, kết quả ấn tượng của ngành du lịch Philippines là nhờ hàng loạt nỗ lực thu hút du khách như: nới lỏng chính sách thị thực; xây thêm các khu nghỉ dưỡng cho khách; thành lập trung tâm liên lạc du lịch đa nền tảng đầu tiên; phát triển các loại hình du lịch tàu biển, y tế, ẩm thực; du lịch di sản và văn hóa... Với hơn 100 sân golf nằm ở các đảo lớn, trong đó có sân golf lâu đời nhất châu Á, Philippines gần đây còn thúc đẩy du lịch golf nhiều tiềm năng.

Để quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh Philippines ra với thế giới, hôm qua Bộ Du lịch Philippines đã bổ nhiệm Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2023 Michelle Dee làm Đại sứ du lịch mới của nước này.

Dưới thời Tổng thống Ferdinand Marcos, Philippines đang triển khai Kế hoạch phát triển du lịch quốc gia giai đoạn 2023 – 2028 với mục tiêu xây dựng ngành du lịch bền vững, linh hoạt, có khả năng cạnh tranh toàn cầu dựa trên văn hóa, di sản và bản sắc của người Phillippines; tiến tới đưa Philippines trở thành một “cường quốc du lịch” ở châu Á. Philippines kỳ vọng ngành du lịch nước này trước năm 2025 có thể vượt qua mức đón hơn 8 triệu du khách quốc tế mỗi năm như thời kỳ trước đại dịch Covid-19.