Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, loại hình “bleisure travel”- "du lịch kinh doanh", tức là đi công tác kết hợp du lịch, đang là xu hướng. TP.HCM có đủ tiềm năng để nắm bắt cơ hội, đón đầu xu hướng này.
Mỗi ngày thành phố đón hàng ngàn khách trong nước và quốc tế đến giao thương, hợp tác, làm việc, kinh doanh,... Đây chính là nguồn khách hàng khổng lồ của loại hình du lịch kinh doanh “bleisure travel”.
Để thúc đẩy loại hình du lịch này, các đại biểu cho rằng TP.HCM cần có những nghiên cứu, khảo sát sâu hơn về nhu cầu của đối tượng khách doanh nhân, thương gia. Từ đó, du lịch TP xây dựng các sản phẩm dịch vụ phù hợp, nâng cao chất lượng phòng ốc lưu trú, đa dạng các sản phẩm du lịch để giữ chân du khách lưu lại dài ngày hơn. Ngành du lịch cần gia tăng các trải nghiệm về ẩm thực, văn hóa, lễ hội mang tính bản địa; phát triển kinh tế đêm; phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên; kết hợp các dịch vụ y tế, trị liệu, chăm sóc sức khỏe...
Ngoài ra với sự phát triển của công nghệ nên hiện nay “làm việc từ xa” cũng trở nên dễ dàng. Do đó, để khách lưu trú lại lâu hơn nhưng vẫn có thể làm việc được một cách thuận tiện, thoải mái thì các cơ sở lưu trú cũng cần quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ nhất như: kết nối internet, chất lượng ánh sáng, tích hợp thêm các không gian làm việc, họp hành phù hợp, chuyên nghiệp.
Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay: “Qua hội thảo này chúng ta phần nào đánh giá lại được những sản phẩm dịch vụ đang có của TP.HCM và các doanh nghiệp cũng nắm bắt được thêm một xu hướng du lịch mới để từ đó có định hướng chung để cùng thúc đẩy ngành kinh tế du lịch của thành phố. Trong hội thảo khi bàn về du lịch kinh doanh, chúng ta cũng đã nói đến việc kết nối trong du lịch, ví dụ khách sau khi dự hội nghị, hội thảo tại TP.HCM thì có thể tiếp tục đến nghỉ dưỡng ở một số tỉnh lân cận, đây cũng là một trong những nội dung trong chiến lược liên kết vùng của TP.HCM”./.