Ngay từ đầu năm, Quảng Ninh đưa ra các kế hoạch cụ thể với chuỗi hoạt động hè sôi nổi, nhiều sản phẩm mới với giá dịch vụ hấp dẫn nhất để thu hút du khách. Quảng Ninh cũng đẩy mạnh việc gắn nhãn xanh an toàn với khoảng 700 cơ sở kinh doanh du lịch, đưa tỉ lệ tiêm vaccine của Quảng Ninh lên top đầu của cả nước, đảm bảo là điểm đến an toàn, thân thiện. Đặc biệt, địa phương luôn hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp kích cầu du lịch, mời gọi du khách.
Trước sự bứt phá lớn của ngành du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh mục tiêu đón từ 10 triệu lên hơn 11 triệu lượt khách so với kịch bản từ đầu năm. Ông Nguyễn Thế Huệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết bước vào mùa du lịch thấp điểm nhưng Quảng Ninh tự tin với mục tiêu này: "Tháng 8, tháng 9 vừa qua, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với hiệp hội và các doanh nghiệp đi thị trường TP.HCM để xúc tiến du lịch; đến Cần Thơ để làm việc với 13 địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long. Hiệp hội 13 địa phương này cũng đã ký kết với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh để khai thác nguồn khách trong quý IV năm nay. Sắp tới chúng tôi sẽ làm việc với thị trường Đà Nẵng... Như vậy, tin tưởng Quảng Ninh sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách nữa trong các tháng cuối năm, đạt mục tiêu kế hoạch tỉnh điều chỉnh hiện nay".
9 tháng qua, số khách nội địa tăng vọt nhưng lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh lại chưa đạt kỳ vọng. Đây là điều trăn trở nhất của người làm du lịch khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng vừa tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh, trong đó có các doanh nghiệp Quảng Ninh tham gia xúc tiến tại sự kiện, nhằm từng bước đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng trong thời gian sớm nhất.
Ông Tăng Văn Phiến - Giám đốc HTX Dịch vụ vạn chài Vông Viêng mong muốn địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch đến với bạn bè quốc tế sau đại dịch: "Vừa rồi hãng truyền hình Anh phối hợp với HTX và đơn vị lữ hành quảng bá sản phẩm chèo thuyền rồng trên vịnh Hạ Long. Chúng tôi mong muốn được đẩy mạnh truyền thông hơn để các đơn vị lữ hành bán sản phẩm, thì chỉ đến quý I năm 2023 là chúng tôi có thể đón khách quốc tế quay trở lại"./.